Yếu tố quan trọng nhất khi thiết kế sân khấu ngoài trời

Sân khấu ở bên ngoài trời có đặc trưng riêng, bạn cần phải đưa ra những phương án thiết kế sân khấu để phòng tránh những rủi ro thời tiết kịp thời nhất để không ảnh hưởng đến sự kiện diễn ra.

Thiết kế sân khấu ngoài trời

Sân khấu ngoài trời là sân khấu được bố trí ở không gian sân vận động, khoảng trống rộng rãi… không có mái che hay bất cứ phông bạt nào. Hiện nay, sân khấu ngoài trời là một trong những loại hình sân khấu phổ biến, được nhiều đơn vị lựa chọn nhất.
Khi lựa chọn địa điểm đặt sân khấu ngoài trời, bạn nên chọn vị trí đẹp, nền đất bằng phẳng để việc thi công sân khấu dễ dàng hơn. Căn cứ vào quy mô tổ chức sự kiện, số lượng khán giả mời mà có cách thiết kế sân khấu được đảm bảo. Chiều cao, chiều rộng của sân khấu cân đối, phù hợp với quy mô sự kiện. Như vậy, sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của đơn vị tổ chức sự kiện.
yếu tố quan trọng khi thiết kế sân khấu ngoài trời

Tầm nhìn của sân khấu ngoài trời thường khá rộng rãi,. Tuy vậy, cũng nên chắc chắn rằng khán giả bên dưới có thể quan sát dễ dàng mọi sự việc diễn ra trên sân khấu. Bố trí backrop đầy đủ thông tin, độ lớn của phông chữ vừa đủ để khán giả có thể đọc được.

Thêm một lưu ý cho việc lựa chọn ánh sáng đèn sân khấu. Nếu là sự kiện tổ chức vào ban ngày, bạn không cần đến sự hỗ trợ của ánh sáng, sử dụng trực tiếp ánh sáng tự nhiên. Đối với sự kiện tổ chức vào ban đêm thì nên chọn đèn có công suất lớn, màu sắc đèn nổi bật, hiệu ứng đa dạng.
Hệ thống âm thanh cần chọn loại có công suất lớn – tính toán công suất lớn hơn so với yêu cầu thông thường để đảm bảo độ vang, giúp khán giả nghe rõ mọi thông tin được truyền tải. Vị trí đặt loa đài cũng nên cân nhắc để không quá gần với khán giả, không gây khó chịu cho khán giả trong suốt quá trình diễn ra sự kiện.

Phòng tránh rủi ro thời tiết khi thiết kế sân khấu ngoài trời

Yếu tố thời tiết chính là vấn đề quan trọng nhất khi thiết kế sân khấu ngoài trời. Ngoài những yếu tố kỹ thuật liên quan đến sân khấu, bạn phải đưa ra các phương án dự phòng những trường hợp xấu nhất của thời tiết.
Đừng bao giờ chủ quan trước hiện tượng thời tiết, bạn sẽ phải hối hận đấy. Rất nhiều sự kiện không tính toán đến vấn đề thời tiết nên bị dở dang, gây mất an toàn cho người tham dự.
thiết kế sân khấu ngoài trờiDựng sân khấu ngoài trời, bạn phải tính toán đến ảnh hưởng của gió. Khi dựng phông bạt, Backrop cần phải giữ được hình dáng, tránh việc bị gió xô đẩy, ảnh hưởng xấu đến tính thẩm mỹ của toàn bộ sân khấu.
Hệ thống đèn, ánh sáng khi bố trí trên sân khấu cũng cần phải an toàn, chắc chắn hơn so với hệ thống bố trí sân khấu trong nhà. Do tác động của gió mạnh hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến sân khấu nên tăng khả năng chịu lực của các cột sân khấu, hạ bớt chiều cao sân khấu.
Để dự phòng cho những trường hợp thời tiết xấu, bạn nên căng thêm ô dù che trên sân khấu và khán đài để giúp sự kiện diễn ra thuận lợi. Có thể chọn loại ô dù tròn với diện tích rộng, che phủ được toàn bộ khu vực diễn ra sự kiện (sân khấu và ghế ngồi của khán giả).
Chọn ô dù sự kiện cũng cần phải chọn loại chất liệu tốt, phông bạt nổi bật giúp thu hút sự chú ý của khán giả và người xem. Đơn vị cho thuê ô dù sự kiện uy tín, thi công có tâm để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình diễn ra sự kiện.

Công ty CP Truyền thông và TM Hưng Thịnh cho thuê sân khấu ngoài trời, cho thuê ô dù sự kiện trọn gói. Quý khách hàng chỉ cần liên hệ với công ty chúng tôi theo hotline: 0962 333 3820913 6969 85 để được tư vấn chi tiết nhất.