Sân khấu quyết định đến sự thành – bại của sự kiện

Sân khấu là nơi diễn ra các hoạt động, là trung tâm của sự kiện. Do đó, chuẩn bị sân khấu ra sao, thiết kế sân khấu như thế nào, trang trí và lắp đặt phụ kiện, hệ thống âm thanh, ánh sáng… quyết định đến sự thành – bại của sự kiện.

Vai trò của sân khấu đối với sự kiện

Sân khấu là một phần quan trọng của sự kiện, đó là nơi diễn ra các chương trình, tiết mục, là tâm điểm chú ý của toàn bộ khách mời đến tham dự. Bởi thế, khi muốn có một sự kiện thành công, hoàng tráng, phải xem quy mô sân khấu ra sao, thiết kế sân khấu như thế nào.

Khi đánh giá một sự kiện có chuyên nghiệp hay không, người xem thường quan sát sân khấu. Nếu sân khấu không bắt mắt, không có điểm gì khác biệt, nổi trội thì khán giả cũng sẽ rất ít chú ý, không tham dự.

vai trò của sân khấu đối với sự kiện

Bởi thế, điều đầu tiên và quan trọng nhất khi chuẩn bị sự kiện, đó là bạn phải chuẩn bị cho sân khấu của sự kiện. Một sân khấu chuyên nghiệp cần đáp ứng được các yếu tố như:

+ Thiết kế sân khấu đẹp, cân đối và thể hiện được đầy đủ chủ đề của sự kiện

Thiết kế sân khấu thể hiện được sự sáng tạo độc đáo. Nếu như bạn chọn một sân khấu bình bình, không có điểm nhấn thì khó mà gây sự chú ý được cho khán giả.

Một thiết kế sân khấu đẹp phải có banner đẹp, các chi tiết vừa đủ, màu sắc kết hợp hài hòa. Bạn có thể sử dụng thêm các phụ kiện cho sân khấu như: rèm, hoa lá trang trí, hình ảnh, âm thanh hoặc tranh động bằng hệ thống đèn led chuyên nghiệp….

Ngoài ra, cũng nên chú ý đến thông tin trên banner của sân khấu. Thông thường, banner phải có đầy đủ các nội dung: chủ đề sự kiện, thời gian diễn ra sự kiện, đơn vị tổ chức, đơn vị tài trợ…

thiết kê sân khấu đẹp và cân đối thể hiện được chủ đề của sự kiện

Về hình dạng thiết kế sân khấu, bạn có thể chọn lựa: hình chữ T, hình bán nguyệt, sân khấu cấp 1 hoặc nhiều cấp… Mỗi hình dạng lại có mặt sàn, thiết kế khác nhau. Cần phải dựa vào mục đích sử dụng, quy mô tổ chức, tính chất sự kiện để chọn sao cho phù hợp. Một số yêu cầu đối với mặt sàn sân khấu như: mặt sàn thấp nhất là 90 cm, mặt sàn trung bình là 1.2 m, mặt sàn cao là 1.5 m.

+ Hệ thống âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp

Một phần quan trọng, tạo không khí cho sự kiện chính là hệ thống âm thanh, ánh sáng. Nên chọn hệ thống âm thanh vừa đủ để diện tích sử dụng sự kiện, các khách mời có thể nghe rõ từng thông tin từ người phát biểu, người biểu diễn văn nghệ…

Ánh sáng trong sự kiện thường có vai trò chiếu sáng vừa đủ để nhìn thấy toàn bộ sự việc diễn ra trên sân khấu. Hoặc, ánh sáng cũng đóng vai trò hỗ trợ, chuẩn bị cho các hoạt động của sự kiện diễn văn nghệ mang tính nghệ thuật.

+ Chất liệu tạo nên sân khấu phải đẹp, chắc chắn

Chất liệu tạo nên sân khấu là yếu tố đảm bảo tính an toàn cho người tham dự sự kiện. Ví dụ, nếu như sân khấu cần có phông bạt bên trên, hệ thống ánh sáng, âm thanh treo trên không trung thì phải kiểm tra yếu tố kỹ thuật, đảm bảo không bị rơi, va đập trong suốt quá trình diễn ra sự kiện.

Nếu sân khấu cao hơn so với mặt đất là loại sân khấu được ghép thành từ các chất liệu di động để tạo mặt bằng. Cần đảm bảo khớp nối, ốc vít, tính toán độ chịu lực của mặt bằng để an toàn tối đa cho người đứng ở bên trên.

Lưu ý khi chọn đơn vị cho thuê sân khấu

Hiểu rõ vai trò của sân khấu đối với sự kiện tổ chức, bạn cần phải chọn đơn vị cho thuê sân khấu uy tín, chất lượng. Công ty CP truyền thông và thương mại Hưng Thịnh là một trong những công ty cho thuê sân khấu tốt nhất thị trường. Chúng tôi hỗ trợ thiết kế, cung cấp chất liệu đảm bảo, tư vấn chọn sân khấu phù hợp với mục đích sử dụng. Gọi hotline: 0962.3333.82 để được tư vấn cụ thể.